LÀM GÌ KHI LỐP XE CỦA BẠN BỊ MÒN

#1
Nếu Lốp Bạn Bị Mòn Biểu tượng logo nổi trên hông của lốp xe. Cho biết vị trí các chỉ số độ mòn mặt lốp tại mỗi rãnh chính của mặt lốp. Cảnh báo mòn lốp là các gờ nổi nhỏ tại đáy của các rãnh của gai lốp. Nếu bề mặt cao su nằm trong phạm vi này. Lốp gần như đã đạt được giới hạn an toàn là 1,6 mm, hoặc thậm chí có thể thấp hơn. Sử dụng lốp mòn có tăng khả năng làm hỏng lốp và trong điều kiện đường ướt có thể làm cho lốp bất ngờ mất khả năng bám đường. Ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, hoàn toàn bất hợp pháp khi lái xe có độ dày lốp nhỏ hơn 1,6 mm.
Những lời khuyên hữu ích không những đảm bảo an toàn cho bạn mà còn tăng tuổi thọ của lốp xe.
Nếu Lốp Bạn Bị Hư Hỏng Lốp của bạn sẽ bị hư hỏng nghiêm trọng nếu nó va phải bất kỳ vật cứng nào trên đường chẳng hạn như lề đường, ổ gà hay đinh. Trong những trường hợp đó, bạn vẫn có thể sửa. Nhưng chỉ đại lý lốp xe được ủy quyền hoặc chuyên viên kỹ thuật về lốp xe mới có thể cho bạn biết xem liệu có thể sửa lốp xe đó không hay là phải thay mới.
Lưu ý:
Cần người có chuyên môn khi tiến hành kiểm tra lốp. Vì có thể có những hỏng hóc bên trong lốp mà quan sát bằng mắt chúng ta không thể thấy được sau khi lốp đã được lắp. Tuy nhiên, nếu xảy ra một trong các trường hợp sau thì chúng ta hoàn toàn không thể sửa chữa lốp:

  • Thủng hông lốp
  • Nhìn thấy được tanh lốp hoặc tanh lốp bị biến dạng
  • Cao su hoặc sợi bố bị tách rời
  • Cao su hoặc sợi bố bị nhăn
  • Hỏng do các chất hydrocácbon hoặc chất ăn mòn.
  • Cao su phía trong bị sước hoặc có đường vằn do chạy xe khi lốp non hơi.
  • Lốp bạn bị lão hóa
Tuổi thọ sử dụng của lốp thay đổi bất thường và rất khó có thể dự đoán được. Vì lý do này, VIETTRADE khuyến cáo cho tất cả lái xe nên lưu ý đến biểu hiện bên ngoài của lốp. Đến sự giảm áp suất lốp hoặc bất kỳ sự cố bất thường nào (như rung, tiếng ồn, lực kéo ngang). Điều này có thể cho biết cần thay lốp.
Thông số kỹ thuật trên lốp xe cũng cho biết loại lốp phù hợp với dải tốc độ nào. Người sử dụng xe cần cân nhắc nhu cầu sử dụng xe hàng ngày để lựa chọn loại lốp cho phù hợp.
Tìm hiểu thêm: lốp xe container, lốp xe tải, lốp xe ben
Hơn nữa, ngoài kiểm tra thường xuyên và điều chỉnh áp suất lốp. Khuyến cáo rằng tất cả các lốp (bao gồm cả lốp dự phòng, lốp trên xe moóc, xe cắm trại) đều phải được một chuyên gia về lốp kiểm tra thường xuyên. Là người có thể đánh giá xem liệu có thể tiếp tục sử dụng chúng hay không.
Sau 5 năm hoặc quá 5 năm sử dụng, phải tiến hành kiểm tra ít nhất 1 lần/năm. Trong trường hợp cần thiết, hãy theo khuyến nghị của nhà sản xuất khi thay thế lốp theo xe.
Chất lượng của các hãng lốp hiện nay đã thu hẹp gần hơn so với trước. Trong vài năm trở lại đây, các đại lý phân phối lốp xe chính hãng xuất hiện ngày càng nhiều. “Mức giá chênh lệch cho một bộ lốp cùng kích thước, cùng hãng là do cách kinh doanh của mỗi cửa hàng, từ dòng lốp xe giá rẻ đến những dòng lốp xe chất lượng. Ngoài ra, khác biệt về giá cũng do yếu tố thương hiệu lốp xe”.
Lưu ý rằng, nếu sau 10 năm kể từ ngày sản xuất mà vẫn chưa thay lốp. Khuyến nghị nên thay lốp mới thậm chí nếu chúng vẫn có thể sử dụng và chưa mòn đến chỉ số mài mòn.
Và cuối cùng, hãy đến với Việt Trade – Nhà nhập khẩu & phân phối lốp xe, vỏ xe cho xe ô tô, xe tải, xe container, xe ben, xe khách giá rẻ, chính hãng tự nhà máy với các thương hiệu đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan,..